Tin tức

Thời khóa biểu

Tài nguyên

GÓC HỌC SINH

THỜI GIAN LÀ VÀNG

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1551

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 25370

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2694354

TỔNG KẾT CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG ÁNH NĂM HỌC 2017-2018

Thứ ba - 20/08/2013 10:02
TỔNG KẾT CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG ÁNH NĂM HỌC 2017-2018

TỔNG KẾT CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG ÁNH NĂM HỌC 2017-2018

Ngày 24/5/2018 công đoàn tổ chức buổi tổng kết công đoàn nhà trường năm học 2017-2018
                    NGUYỄN THỊ NHƯ THẮM THAM GIA       
                   TRẠI SÁNG TÁC VĂN HỌC,MỸ THUẬT
                            THIẾU NHI ĐÀ NẴNG HÈ 2016 
 
     Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi 2016 do Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật phối hợp với Sở giáo dục-Đào tạo và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức nhằm tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện phát huy năng khiếu sáng tác văn học, mỹ thuật cho các em, góp phần đào tạo và phát triển lực lượng sáng tác trẻ của thành phố. Diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 30/6/2016, Trại có 45 em tham gia gồm 23 em có năng khiếu văn,thơ và 22 em có năng khiếu hội họa với 63 truyện ngắn, văn , thơ và 89 bức tranh.
    Ban tổ chức đã chọn trao 2 giải Nhất cho tranh Phơi gốm của Trần Nguyễn Thục Đoan ( 10/21 THPT Phan Châu Trinh) và truyện Đường về  của Lê Ngọc Duy ( 10/22 THPT Phan Châu Trinh), 2 giải Nhì cho tranh Đà Nẵng về đêm của Nguyễn Quỳnh Trang (6/2 THCS Huỳnh Bá Chánh) , Làng gốm của Phan Châu Yến Như (11/26 THPT Phan Châu Trinh), 6 giải Ba cho các tranh Tham quan làng gốm Thanh Hà của Nguyễn Thủy Trúc Linh (4/3 TH Lí Tự Trọng), Chúng em cùng bảo vệ môi trường của Trần Minh Cường (6/5 THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm), Khung cửa sổ của Nguyễn Thị Phương Thảo (10/3 THPT Nguyễn Trãi), truyện Biển của Sử Hà Hạnh Nhi (11/6 THPT Phan Châu Trinh), truyện Jun và cuộc phiêu lưu truyền kì của Nguyễn Thế Anh (11/6 THPT Thái Phiên), truyện Bỏ nghềHạt cảm xúc  của Nguyễn Thị Như Thắm (8/5 THCS Nguyễn Hồng Ánh.
     Về năng khiếu văn, thơ, tham dự trại có 23 em đến từ các trường THPT và THCS. Trong thời gian dự Trại các em đã được các nhà văn, nhà thơ uy tín truyền đạt kiến thức, bồi dưỡng khả năng sáng tác thơ, văn. Ngoài ra, các em còn có điều kiện đi tham quan thực tế tại hai làng nghề nổi tiếng là dệt chiếu Cẩm Nê và làng gốm Thanh Hà. Trong quá trình tham gia Trại, các em đã sáng tác được 39 tác phẩm văn xuôi và 25 bài thơ. So với các năm trước, số lượng tác giả, tác phẩm đều tăng rõ rệt. Trong đó, có những tác giả tham gia từ 4 đến 7 tác phẩm như Nguyễn Lê Huyên (7 bài thơ, 1 bài văn), Nguyễn Thị Như Thắm ( 6 bài văn, 3 bài thơ), Bùi Phan Uyên Nhi (5 bài thơ), Trần Thảo My ( 4 bài văn, 2 bài thơ), Trần Mỹ Ý (4 bài văn)
     Nguyễn Thị Như Thắm (Lớp 8/5 trường THCS Nguyễn Hồng Ánh) được Ban tổ chức đánh giá là một trong những tác giả lần đầu tham gia Trại sáng tác nhưng thể hiện có nhiều nỗ lực. Trong đó chùm truyện ngắn của em đã tạo được những ấn tượng tốt với Ban tổ chức. Điển hình như truyện ngắn Từ bỏ giấc mơ . Từ chuyến tham quan làng chiếu Cẩm Nê, tác giả đã phản ánh lại thành một câu chuyện sinh động, khi nhân vật đứng trước sự lựa chọn khó khăn: chuyển sang nghề mới (vì những tấm chiếu truyền thống nay đã bị lấn át bởi các tấm nệm công nghệ) hay vẫn giữ nguyên nghề dệt chiếu như ước mơ của bao thế hệ đi trước…
       Sau đây là 2 tác phẩm của em Nguyễn Thị Như Thắm nhận giải Ba.                                                                                                     
 
 
 
 
                                         BỎ NGHỀ                
    Này, anh bạn, quyết định xong xuôi rồi cả chứ ?
    Không ngoài dự đoán của tôi, Phong đang bước vào. Tôi đã nghe câu hỏi ấy suốt cả tuần nay. Nhưng sao…khó trả lời quá…
    Tôi đã từng rất hãnh diện mỗi khi nhắc đến nghề nghiệp của mình, về cái làng chiếu Cẩm Nê tiếng tăm vang lừng. Gia đình tôi vốn có truyền thống làm chiếu từ lâu đời. Và dệt chiếu đã trở thành nguồn sống, là thú vui tao nhã cho cả nhà tôi.
    Thế nhưng cuộc sống có muôn vàn biến đổi. Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh như vũ bão, những tấm chiếu bỗng trở nên tụt hậu. So với nệm, chiếu có lẽ kém xa. Người ta chuộng nằm nệm hẳn cũng vì lẽ ấy. Những cái chiếu chúng tôi làm ra do đó mà không tìm được đầu ra suôn sẻ. Hàng làm ra nhiều mà tồn đọng cũng nhiều, việc sản xuất gần như đình trệ. Điều mà chúng tôi lo ngại nhất lúc bấy giờ chính là làm sao tiêu thụ hết số hàng làm ra và chẳng ai còn muốn dệt thêm nữa…
    Và bây giờ, tôi đang đứng trước hai sự lựa chọn: một là chuyển sang nghề mới, hai là vẫn làm chiếu. Có lẽ đây là khó khăn nhất trong đời tôi. Tôi yêu dệt chiếu như ông cha tôi đã từng yêu nó. Mấy mươi năm gắn bó, chẳng lẽ tôi nỡ lòng nào chối từ một công việc mà tôi từng gọi là “ước mơ” ? Nhưng nếu vẫn giữ khư khư cái nghề ấy, liệu mẹ tôi-người đang phải chịu biết bao cơn đau vì ung thư, người tôi yêu nhất trên đời-có qua được căn bệnh ?
     Phong vẫn đang hồi hộp chờ câu trả lời từ tôi. Tôi nhìn cậu một hồi lâu, muốn nói mà như có cái gì nghèn nghẹn ở cổ. Tôi muốn nói với Phong, rằng tôi nghe tiếng mẹ ho lụ khụ trong phòng, rằng tôi nghe nhịp tim mình thổn thức, rằng tôi chấp nhận từ bỏ nghề dệt chiếu mà mình đã từng ước mơ. Nuốt một cái gì đó ở cổ, tôi nghẹn ngào:
   - Cậu lo việc phá bỏ xưởng dệt đi nhé ! Ngày mốt, khoảnh đất ấy tôi sẽ sang tên cho ông Tư. Ông ấy báo tôi muốn mua nó mấy tuần nay rồi.
     Ngày xưa đã có lần cô giáo bảo học sinh chúng tôi viết về tuổi thơ của mình. Tôi vẫn còn nhớ tôi đã viết gì vào tờ giấy kiểm tra ngày hôm ấy:
   “ Tuổi thơ của tôi là những lần học lỏm bí quyết dệt chiếu của ba tôi, là những lần lên lấy trộm cói của ba, lén dệt một cái chiếu với những kỹ năng vụng về, là những lần xem ba phơi cói rồi nhuộm màu… Tuổi thơ của tôi, không chỉ có rặng tre xanh bát ngát, không chỉ có cánh đồng lúa xanh màu mạ mới, mà còn phủ đầy màu sắc của những bó cói khô. Tuổi thơ của tôi, vẫn hằn sâu khát vọng: “ Tôi sẽ là người thợ dệt chiếu lão thành”…
     Bây giờ, tôi nằm đây và nghĩ ngợi. Nằm trên chính chiếc chiếu hoàn hảo đầu tiên mà tôi làm được. Tôi nghĩ về hồi mình còn bé, nghĩ về cả những chuyện ở tương lai.
    
 
 
 
 
 
 
 
                                                 HẠT  CẢM  XÚC
 
    Mẹ thường bảo tôi, mỗi người có rất nhiều hạt cảm xúc. Đôi khi tôi băn khoăn: “ Hạt cảm xúc là hạt gì ?”. Nhưng mẹ chỉ mỉm cười: “ Có hạt là vàng, có hạt là nhọ nồi con ạ” . Tôi lại hỏi: “ Làm sao để phân biệt chúng ?”, mẹ lắc đầu bí ẩn: “ Đó là nhiệm vụ của trái tim con”.
    Hôm nọ mẹ mang về tặng tôi hai hũ thủy tinh. Trong mỗi hũ có mười hạt nho nhỏ. Nhưng các hạt trong hũ màu vàng có màu vàng tươi, còn số nằm trong hũ màu tím kia lại mang màu tím sẫm. Tôi hỏi mẹ lí do mẹ tặng tôi hai hũ thủy tinh này, mẹ không trả lời mà chỉ bảo, hạt vàng là hạt của những cảm xúc vui, hạt tím là ngược lại, nếu tôi đem lại niềm vui cho người khác thi tôi sẽ lấy một hạt màu vàng ra khỏi hũ, nếu tôi khiến người khác buồn rầu hay trút giận lên họ thì tôi phải lấy một hạt màu tím ra. Mẹ bảo hai mẹ con sẽ chơi một trò chơi, nêu hũ màu vàng hết hạt trước hũ màu tím thì mẹ sẽ thắng và ngược lại. Thuở ấy còn bé, tôi nào có nghĩ ngợi gì nhiều. Mẹ nói gì lại làm nấy thôi.
    Có lần tôi bị một đứa bạn xô ngã. Chẳng rõ là vô tình hay cố ý, nhưng cú ngã ấy khiến tôi ê ẩm hết cả người. Thế là tôi cứ rủa nó mãi, mặc cho nó thanh minh đủ điều. Về nhà, nhìn thấy cái hũ tím, tôi lấy một hạt tím ra. Đếm đi đếm lại, thấy hạt tím chỉ còn 9 mà hạt vàng vẫn còn 10, tôi chợt nảy ra một ý: “ Tại sao mình không trút giận thật nhiều lên người khác để hạt tím nhanh hết ?”. Nhưng rồi, buổi tối, tôi tá hỏa khi phát hiện số hạt vàng tự nhiên biến mất đi 2 viên. Và kế hoạch trút giận lên người khác của tôi sụp đổ.
     Một hôm, trên đường về tôi thấy cô bé hàng xóm đang đi bộ về nhà. Hỏi ra mới biết cô bé mới tan học, đợi mãi mà ba mẹ vẫn chưa đến đón nên đành đi bộ. Tự nhiên thấy thương thương tôi chở cô bé về nhà. Cô bé vui lắm, cảm ơn tôi rồi rít luôn. Nhưng tôi còn vui hơn cả thế. Về đến nhà, tôi chạy ngay vào phòng và lấy một hạt màu vàng ra khỏi hũ như lời mẹ đã dặn. Và thật bất ngờ, buổi tối hôm ấy, số hạt màu vàng trong hũ tự nhiên tăng lên thêm hai viên nữa. Vui quá đi! Cứ thế này tôi sẽ thắng mẹ thôi ! Tôi tự nhủ, mình phải làm thêm nhiều việc tốt nữa mới được.
      Trò chơi đó tôi đã thắng với thành tích ngoài mong đợi và nó vẫn tiếp tục mãi đến khi tôi bận rộn với đống sách vở. Sau này, tôi mới biết, hạt vàng năm ấy chính là “hạt vàng” và hạt tím ngày xưa chính là “ hạt nhọ nồi” mà mẹ nói.
      Bây giờ tôi đã đủ lớn để hiểu ra mục đích của mẹ khi đặt ra trò chơi ấy. Mẹ muốn tôi làm thật nhiều việc tốt và cũng muốn tôi nghiệm ra một điều rằng: khi mình trút giận hay làm buồn lòng người khác một ắt mình sẽ mất đi gấp đôi, nhưng khi mình khiến người khác vui một, ắt mình sẽ nhận được hơn cả thế.
                                                      Trích Tạp chí sáng tác nghiên cứu phê bình văn                                           
                                                                 hóa, văn học nghệ thuật - Đà Nẵng 
     Nguyễn Thị Như Thắm là một học sinh xuất thân từ một gia đình lao động nghèo nhưng em luôn luôn cố gắng  nỗ lực vươn lên chiếm lĩnh tri thức bằng tinh thần tìm tòi , sáng tạo; bằng ý chí và nghị lực của một con người không bằng lòng với thực tại. Nhìn lại thành tích đã dạt được, chắc các em học sinh không khỏi suy ngẫm.
 
     Lớp 6:
          - Giải Ba môn Tiếng Anh qua mạng                 (Huyện)
     Lớp 7:
          - Giải Ba môn Tiếng Anh qua mạng.                 (Huyện)
          - Giải Khuyến khích môn Toán qua mạng         (Huyện)
          - Giải Nhì Cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”(Huyện)
          - Giải Nhất Cuộc thi Kiến thức liên môn            (Huyện)
          - Giải Ba Cuộc thi Kiến thức liên môn               (Thành phố)
    Lớp 8:
          - Giải Nhì môn Văn                                             (Huyện)
          - Giải Nhì môn Tiếng Anh qua mạng                  (Huyện)
          - Giải Ba môn Toán qua mạng                             (Huyện)
          - Giải Nhì huyện và giải B thành phố Cuộc thi viết “ Cảm nhận
            về bức thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường 1945”
        Mong rằng tấm gương điển hình này được đông đảo học sinh phát huy.
 
                                                 HẾT
 
 
 
                                            
 


trong buổi lễ cỏ tổ chức kí cam kết an toàn giao thông









Địa điểm: tại Phòng Hội đồng trường
Nội dung kiểm tra: Những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành và các văn bản liên quan đến: Luật giáo dục 2005 có sửa đổi, Điều lệ trường phổ thông, Thông tư 58/2011 về đánh giá xếp loại học sinh phổ thông, Chuẩn giáo viên, nhiệm vụ trong tâm của ngành trong năm học 2015 – 2016, …
2. Thời gian dự giờ, đánh giá tiết dạy:
- Mỗi giáo viên dự thi GVG cấp trường giảng dạy 02 tiết.
+ Tổ chuyên môn dự và đánh giá tiết dạy 01 tiết dạy. Đánh giá tiết dạy trong tổ phải có ít nhất từ 03 GV dự trở lên, trong đó phải có tổ trưởng.
Thời gian: từ ngày 15/11/2015 đến hết ngày 30/11/2015.
+ Ban Tổ chức Hội thi GVG cấp trường dự 01 tiết dạy. GV được chuẩn bị tiết dạy trước 01 tuần, tiết dạy phải là tiết học lần đầu tiên được giảng cho lớp đó
Thời gian:  từ ngày 15/11/2015 đến hết ngày 10/12/2015.
3. Thời gian nộp SKKN hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng.
         - Thời gian đăng kí tham gia dự thi : Theo tổ chuyên môn và hạn cuối ngày 05/10/2015
- GV tham dự thi GVG cấp trường nộp lại SKKN hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng đã triển khai vào ngày 05 /11/2015,
Phó Hiệu trưởng nhận để phân công cho các thành viên trong Hội đồng thi chấm chọn.
4. Danh sách GV tham dự Hội thi GVG cấp trường:
TT Họ và tên

Chức vụ

SKKN mới, bảo lưu
 (xếp loại, năm học)
Ghi chú
1 Lê Thị Thuý  GV Mới  
2 Trần Kim Ái CTCĐ Mới  
3 Lữ Thị Thúy Châu  GV Mới  
4 Phạm Thị Hoa TTCM Mới  
5 Huỳnh Thị Thu Nhiên   GV Mới  
6 Nguyễn Hải Châu GV Mới  
7 Trần Thị Hết GV Mới  
8 DươngThị Ngọc Hồng GV Mới  
9 Nguyễn Tấn Bảy TTCM Mới  
10 Nguyễn Thị Triệu Thuý  GV Mới  
11 Phạm Công Hải GV Mới  
12 Lê Văn Chữ TTCM Mới  
13 Nguyễn Thị Luyện GV Mới  
14 Đỗ Thị Minh Cảnh GV Mới  
15 Hoàng Thị Thu Hằng GV Mới  
16 Đặng Hữu GV Mới  
17 TrươngThị Minh Trung GV Mới  
18 Lê thị Ánh GV Mới  
19 Nguyễn Ái Nhiên GV Mới  
20 Võ Văn Toàn GV Mới  
21 Nguyễn Trần Uyên Vi  GV Mới  
22 Phạm thị Kiều Hương GV Mới  
23 Đặng Thị Kim Liên GV Mới  
24 Ông Thị Hoa GV Mới  
25 Đặng Thị Thanh Tâm GV Mới  
26 Hồ Thị Thanh Hoa GV Mới  
27 Lê Đức Dương GV Mới  
28 Trần Thị Minh Trang GV Mới  
29 Lê Thị Mỹ Châu GV Mới  
30 Ngô Tấn Biên GV Mới  
31 Nguyễn Văn Tám GV Mới  
32 Ngô Thị Tuyết Mai GV Mới  
33 Nguyễn  Thị Kiến GV Mới  
34 Nguyễn Thị Hoa GV Mới  
35 Ngô Thị Hằng Chinh GV Mới  
 
5. Kết quả thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2015-2016.
 
TT Họ và tên Điểm SKKN Điểm lí thuyết Điểm TBC Kết quả tiết dạy
1 Lê Thị Thuý  8.5 45.0 26.75 Tốt
2 Trần Kim Ái 8.0 46.5 27.25 Tốt
3 Lữ Thị Thúy Châu  8.5 44.0 26.25 Tốt
4 Phạm Thị Hoa 7.0 51,0 29.0 Tốt
5 Huỳnh Thị Thu Nhiên  8.0 46.5 27.0 Tốt
6 Nguyễn Hải Châu 9.0 47.5 28.3 Tốt
7 Trần Thị Hết 8.0 49.5 28.3 Tốt
8 DươngThị Ngọc Hồng 8.0 48.5 28.3 Tốt
9 Nguyễn Tấn Bảy 9.0 48.5 29.0 Tốt
10 Nguyễn Thị Triệu Thuý  7.5 46.0 26.75 Tốt
11 Phạm Công Hải 9.0 48.5 27.75 Tốt
12 Lê Văn Chữ 9.0 47.5 28.25 Tốt
13 Nguyễn Thị Luyện 8.0 50.0 29.0 Tốt
14 Đỗ Thị Minh Cảnh 8.0 45.6 27.0 Tốt
15 Hoàng Thị Thu Hằng 9.0 47.5 28/0 Tốt
16 Đặng Hữu 8.0 46.5 27.25 Tốt
17 TrươngThị Minh Trung 9.0 46.5 27.75 Tốt
18 Lê Thị Ánh 8.5 48/5 28.5 Tốt
19 Nguyễn Ái Nhiên 8.5 50.5 29.5 Tốt
20 Võ Văn Toàn 8.0 48.5 28.25 Tốt
21 Nguyễn Trần Uyên Vi  8.0 46.5 27.25 Tốt
22 Phạm thị Kiều Hương 7.0 47.5 27.0 Tốt
23 Đặng Thị Kim Liên 9.0 47.5 28.0 Tốt
24 Ông Thị Hoa 9.0 47.5 28.0 Tốt
25 Đặng Thị Thanh Tâm 7.5 45.5 26.25 Tốt
26 Hồ Thị Thanh Hoa 6.0 45.0 25.5 Tốt
27 Lê Đức Dương 8.0 47.5 28.0 Tốt
28 Trần Thị Minh Trang 9.0 46.5 27.25 Tốt
29 Lê Thị Mỹ Châu 9.0 47.5 28.25 Tốt
30 Ngô Tấn Biên 9.0 46.5 27.75 Tốt
31 Nguyễn Văn Tám 9.0 46.5 27.75 Tốt
32 Ngô Thị Tuyết Mai 7.0 49.5 28.25 Tốt
33 Nguyễn  Thị Kiến 7.0 48.25 28.0 Tốt
34 Nguyễn Thị Hoa 8.0 46,5 27.0 Tốt
35 Ngô Thị Hằng Chinh 7.0 46.5 27.0 Tốt
6. kết quả Hội thi GVG cấp trường.
- Tổng kết đánh giá Hội thi ngày 10 tháng 12 năm 2015, địa điểm tại Phòng họp Hội đồng sư phạm trường.
- Báo cáo kết quả Hội thi về phòng GD&ĐT ngày 10/12/2015.
- Kết quả có 35/35 GV đạt giáo viên giỏi cấp trường
Trên đây là báo cáo kết quả thi giáo viên giỏi cấp trường của Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT Hòa Vang;
- Website trường;
- Lưu: VT.
HIỆU TRƯỞNG
   
 
 
 


           PHÒNG GD&ĐT HOÀ VANG
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG  ÁNH 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                   Số:       /   KH-NHA       Hoà Châu, ngày 1  tháng 11  năm 2015
 
LỊCH HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC: 2015– 2016
1. Thời gian tổ chức khai mạc Hội thi GVG cấp trường:
- Chiều  ngày 05 tháng 11 năm 2015, tại Phòng Hội đồng trường:
 + 15 h00 Tổ chức khai mạc Hội thi GVG cấp trường
+ 15 h15 tổ chức Thi Lý thuyết GVG cấp trường.
Nội dung kiểm tra: Những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành và các văn bản liên quan đến: Luật giáo dục 2005 có sửa đổi, Điều lệ trường phổ thông, Thông tư 58/2011 về đánh giá xếp loại học sinh phổ thông, Chuẩn giáo viên, nhiệm vụ trong tâm của ngành trong năm học 2015 – 2016…
2. Thời gian dự giờ, đánh giá tiết dạy:
- Mỗi giáo viên dự thi GVG cấp trường giảng dạy 02 tiết.
+ 01 tiết tổ chuyên môn dự và đánh giá tiết dạy (Đánh giá tiết dạy trong tổ phải có ít nhất từ 3 GV dự trở lên, trong đó phải có tổ trưởng) từ ngày 15/11/2015 đến hết ngày 30/11/2015.
+ 01 tiết do Ban Tổ chức Hội thi GVG cấp trường dự (GV được chuẩn bị tiết dạy trước 1 tuần, tiết này phải là tiết học lần đầu tiên được giảng cho lớp đó) từ ngày 15/11/2015 đến hết ngày 10/12/2015.
3. Thời gian nộp SKKN hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng.
         - Thời gian đăng kí tham gia dự thi : Theo tổ chuyên môn và hạn cuối ngày 05/10/2015
- GV tham dự thi GVG cấp trường nộp lại SKKN hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng đã triển khai vào ngày 05 /11/2015,
 
Cô Kim Anh (Phó Hiệu trưởng) nhận để phân công cho các thành viên trong Hội đồng thi chấm chọn.
4. Danh sách GV tham dự Hội thi GVG cấp trường:
TT Họ và tên

Chức vụ

SKKN mới, bảo lưu
 (xếp loại, năm học)
Ghi chú
1 Lê Thị Thuý  GV Mới  
2 Trần Kim Ái CTCĐ Mới  
3 Lữ Thị Thúy Châu  GV Mới  
4 Phạm Thị Hoa TTCM Mới  
5 Huỳnh Thị Thu Nhiên  GV Mới  
6 Nguyễn Hải Châu GV Mới  
7 Trần Thị Hết GV Mới  
8 DươngThị Ngọc Hồng GV Mới  
9 Nguyễn Tấn Bảy TTCM Mới  
10 Nguyễn Thị Triệu Thuý   GV Mới  
11 Phạm Công Hải GV Mới  
12 Lê Văn Chữ TTCM Mới  
13 Nguyễn Thị Luyện GV Mới  
14 Đỗ Thị Minh Cảnh GV Mới  
15 Hoàng Thị Thu Hằng GV Mới  
16 Đặng Hữu GV Mới  
17 TrươngThị Minh Trung GV Mới  
18 Lê thị Ánh GV Mới  
19 Nguyễn Ái Nhiên GV Mới  
20 Võ Văn Toàn GV Mới  
21 Nguyễn Trần Uyên Vi  GV Mới  
22 Phạm thị Kiều Hương GV Mới  
23 Đặng Thị Kim Liên GV Mới  
24 Ông Thị Hoa GV Mới  
25 Đặng Thị Thanh Tâm GV Mới  
26 Hồ Thị Thanh Hoa GV Mới  
27 Lê Đức Dương GV Mới  
28 Trần Thị Minh Trang GV Mới  
29 Lê Thị Mỹ Châu GV Mới  
30 Ngô Tấn Biên GV Mới  
31 Nguyễn Văn Tám GV Mới  
32 Ngô Thị Tuyết Mai GV Mới  
33 Nguyễn  Thị Kiến GV Mới  
   5. Tổng kết, công bố kết quả Hội thi GVG cấp trường và báo cáo về Phòng.
- Tổng kết đánh giá Hội thi ngày 16 tháng 12 năm 2015, tại Phòng họp Hội đồng sư phạm trường.
- Báo cáo kết quả Hội thi về phòng GD&ĐT ngày 16/12/2015.
 
                PHÓ  HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
           PHÒNG GD&ĐT HOÀ VANG
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG  ÁNH 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                        Hòa Châu, ngày 30  tháng 10 năm 2015
               BẢNG  CHẤM ĐIỂM THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG 
                                             NĂM HỌC 2015-2016
TT Họ và tên Điểm SKKN
 
Điểm lí thuyết Điểm TBC
1 Lê Thị Thuý       
2 Trần Kim Ái      
3 Lữ Thị Thúy Châu       
4 Phạm Thị Hoa      
5 Huỳnh Thị Thu Nhiên       
6 Nguyễn Hải Châu      
7 Trần Thị Hết      
8 DươngThị Ngọc Hồng      
9 Nguyễn Tấn Bảy      
10 Nguyễn Thị Triệu Thuý        
11 Phạm Công Hải      
12 Lê Văn Chữ      
13 Nguyễn Thị Luyện      
14 Đỗ Thị Minh Cảnh      
15 Hoàng Thị Thu Hằng      
16 Đặng Hữu      
17 TrươngThị Minh Trung      
18 Lê thị Ánh      
19 Nguyễn Ái Nhiên      
20 Võ Văn Toàn      
21 Nguyễn Trần Uyên Vi       
22 Phạm thị Kiều Hương      
23 Đặng Thị Kim Liên      
24 Ông Thị Hoa      
25 Đặng Thị Thanh Tâm      
26 Hồ Thị Thanh Hoa      
27 Lê Đức Dương      
28 Trần Thị Minh Trang      
29 Lê Thị Mỹ Châu      
30 Ngô Tấn Biên      
31 Nguyễn Văn Tám      
32 Ngô Thị Tuyết Mai      
33 Nguyễn  Thị Kiến      
34 Nguyễn Thị Hoa      
     Giám khảo1                 Giám khảo 2                                  Phó hiệu trưởng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 GD&ĐT  HOÀ VANG                              CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG ÁNH                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                                                                                  Hòa Châu, ngày 12  tháng 12 năm 2015
    
 DANH SÁCH GIÁO VIÊN GIỎI DỰ THI BÀI GIẢNG  CẤP TRƯỜNG 
                                                  NĂM HỌC 2015-2016
TT Họ và tên

                   TÊN  BÀI THI GIẢNG

Xếp loại
1 Lê Văn Chữ Tác dụng từ của dòng điện – từ trường
Công suất điện
Tốt
2 Trần Kim Ái Nhật Bản cuối thé kỉ 18 đầu thế kỉ 20
Cách mạng tháng 10 Nga
Tốt
3 Nguyễn Tấn Bảy Kỉ Thuật nhảy xa Chạy đà 3-5 bước
Kỉ thuật chạy cự ly ngắn
Tốt
4 Phạm Thị Hoa Bệnh và tật di truyền
Thường biến
Tốt
5 Huỳnh thị Thu Nhiên  Unit 6:Places:Lesson 3:In the city:B1-2
Unit 8:Lesson1:What are you doing:A1-A3
Tốt
6 Nguyễn Hải Châu Di truyền học với con người
Cấu tạo trong của cá chép
Tốt
7 Trần Thị Hết Đa dạng và vai trò của lớp giáp xác
Đặc điểm của loài sâu bọ
Tốt
8 DươngThịNgọc Hồng Tính theo công thức hóa học
CLO
Tốt
9 Lê thị Mỹ Châu Tìm BCNN
Phép trừ 2 số nguyên
Tốt
10 Ngô Thị Xuân Thúy Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa
Tính theo phương trình hóa  học
Tốt
11 Phạm Công Hải Lực điện từ
Độ cao của Âm
Tốt
12 Lê Đức Dương Vẽ tranh cuộc sống quyanh em
Vẽ trang trí ; Trang trí đường viền
Tốt
13 Nguyễn Thị Luyện Unit 4:Lesson 5:Writing
Unit 8:Places:B3-5
Tốt
14 Trần thị Minh Trang Ôn tập đại số học kì  1
Định lí tổng 3 góc trong một tam giác
Tốt
15 Hoàng Thị Thu Hằng Unit 4:My Neighborhood:Lesson 6:Skill 2
Unit 5:Lesson 4:Communication
Tốt
16 Đặng Hữu Chiếc lược ngà
Điệp ngữ
Tốt
17 TrươngThịMinh Trung Chữa lỗi dùng từ
Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh
Tốt
18 Lê thị Ánh Phần lớn nước vào cây đi đâu ?
Quang hợp
Tốt
19 Nguyễn Ái Nhiên Nhôm
Tính chất của phi kim
 
Tốt
20 Võ Văn Toàn  Phương trình bậc nhất 2 ẩn
Phương pháp cộng phân thức đại số
Tốt
21 NguyễnTrầnUyên Vi  Khối lượng riêng
Trọng lượng riêng
Tốt
22 Phạmthị Kiều Hương Học hát :        Đi cấy
Học hát:      Lý cây đa
Tốt
23 Đặng Thị Kim Liên Unit 6:Places:Lesson3:B1-2
Unit8:Lesson 5: Write
Tốt
24 Ông Thị Hoa Unit6 ; AfterSchool lesgo
Unit8  Acthing theway A1.2
Tốt
25 NguyễnThịMộng Trinh Câu ghép
Số từ và lượng từ
Tốt
26 Nguyễn Văn Tám Tìm BCNN
Tính chất phép cộng của số nguyên
 
Tốt
       
       
       
       
       
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 








PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HUYỆN HÒA VANG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ  
NGUYỄN HỒNG ÁNH  
Số      /   KHNHA Hòa Châu, ngày  15     tháng   08   năm 2014
 
 
                                      PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2014-2015
 
  Phần thứ nhất
                   Các chỉ tiêu thi đua cơ bản
I. Về phát triển số lượng:
Lớp Số lớp Số HS Tuyển mới Ch.đi Chuyển đến Lên lớp Lưu ban Huy động lại Bỏ học
Sáu 5 209 207       2 0 0
Bảy 5 171       168 3 0 0
Tám 5 162       160 2 0 0
Chín 5 180       180 0 1 0
Cộng 19 722 206     494 7 0 0
 
          II.Chỉ tiêu phấn đấu về chất lượng:
Chỉ tiêu Lớp Sáu Lớp Bảy Lớp Tám Lớp Chín Ghi chú
% Tr. đó % giỏi % Tr. đó % giỏi % Tr. đó % giỏi % Tr. đó % giỏi  
Lên lớp 99.0 25 98.2 20 98.8 20 100 25  
Thi lại 3.5 X 4.0 X 3.0 X 0 X  
Lưu ban 1.0 X 1.8 X 1.2 X   X  
 

 

* Những danh hiệu và chỉ tiêu phấn đấu của năm học:

  Chỉ tiêu phấn đấu học sinh giỏi các cấp: 42 giải
- Thi Olympic tiếng Anh qua mạng cấp thành phố : 2 giải. (THCS)
- Học sinh giỏi lớp 9 :  25  giải ( 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba, 10 khuyến khích
- Thi giải toán máy tính cầm tay lớp 9 : 1 giải nhì.,2 giải ba,1 Khuyến khích 
-  Học sinh giỏi  câp huyện : 14 giải ( 3 nhất , 3 nhì , 4 ba , 4 KK )
- Tỷ lệ bộ môn trên trung bình:
* Văn: 80 %, Toán: 90%,   Anh: 85 %, Sinh: 98%, Hóa: 95%, Lý: 95%, Sử: 98%, Địa: 98%, GDCD: 100%, Nhạc: 100%,  Mỹ thuật: 100%, Tin: 100%, Công nghệ: 98%,
 TD 100%
          - Lớp tiên tiến : 15 lớp
          - Chi đội mạnh: 15 lớp
          - Giáo viên giỏi, CSTĐ:   12
          - Học sinh giỏi thành phố: 25 ( Văn: 5; Toán: 3,  Lý: 3;  Hóa: 3;  Anh: 3; Địa: 2; Sử: 2; Sinh: 3; Tin: 1)
          - Học sinh giỏi Huyện: 14 (Văn: 5, Toán: 4; Anh: 4; )
          - Huy chương về điền kinh và TTHS: 3
          - Vào lớp 10 THPT công lập: 92 % (9/1: 92%; 9/2: 95%; 9/3: 92%; 9/4: 92%  9/5   92%)
          - Đỗ nghề đạt: 99%
          - Dự giờ:      Mỗi giáo viên: 20 tiết/ năm (không tính tiết thao giảng)
                             Tổ trưởng CM dự giờ GV 2 tiết/1 GV/ 1 HK
                             BGH: dành 30% quỹ thời gian để dự giờ mỗi GV 1 tiết/ 1 HK
          - Giáo án điện tử: 4 giáo án/ 1 GV/ 1 HK
          - Kiểm tra hoạt  đông sư phạm nhà giáo :      1 GV/ 1 tháng/ tổ CM
                             70% GV được thanh tra kể cả thanh tra chuyên đề
          - Học sinh bỏ học: 0
          III.Chỉ tiêu phấn đấu về đội ngũ:
          -Số lượng giáo viên dạy giỏi cấp trường :   30    Tỷ lệ  71.4 %
          -Số lượng giáo viên dạy giỏi cấp huyện  :    8      Tỷ lê  19   %
          -Số lượng CSTĐ cơ sở                            :   12    Tỷ lệ   25.08  %
IV.Chỉ tiêu thi đua phấn đấu của đơn vị:
          - Trường đạt danh hiệu thi đua : Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc
          - Số lượng đăng ký tổ chuyên môn đạt tổ Lao động tiên tiến : 05
          - Đề xuất khen thưởng Tổ LĐTT: 03
          - Trường học thân thiện, học sinh tích cực đạt : xuất sắc
          - Tổ chức Đội: Liên Đội vững mạnh
- Công đoàn trường học : Công đoàn vững mạnh
V.Điều kiện CSVC và đội ngũ:
          1. CSVC:
          -Tổng số phòng học :    11              trong đó : Xây dựng mới: không
          -TS phòng làm việc  :     5              trong đó : Xây dựng mới: không
          -Tổng số phòng bộ môn:  6            Trong đó: Xây dựng mới: không
          -Tổng số phòng chức năng: 1         trong đó : Xây dựng mới: không
          -Tổng số bàn ghế học sinh(bộ) :  280       trong đó : Mới cấp: 0
          -Tổng số máy vi tính : 75                  Trong đó: Dành cho văn phòng: 5
          -Tổng số đèn chiếu    : 5
          2. CBGVNV:
          -Tổng số CBGVNV :  51 trong đó biên chế: 47 ;   HĐNS : 5
          Chia ra: BGH : 2 ;    TPT: 1;    NV: 6 ;    GV : 42
Đội ngũ H.có Cần Thiếu Thừa Ghi chú
+ Giáo viên Toán 6 6   0  
+ Giáo viên Vật lý 4 4      
+ Giáo viên Hoá 3 3      
+ Giáo viên Sinh 3 3      
+ Giáo viên Lịch sử 2 2      
+ Giáo viên Địa lý 2 2      
+ Giáo viên Văn 6 6      
+ Giáo viên công nghệ 1 1      
+ Giáo viên Tiếng Anh 7 6   1  
+ Giáo viên Tin học 1 2 1    
+ Giáo viên Nhạc 1 1      
+ Giáo viên Thể dục 2 2      
+ Giáo viên Mỹ thuật 1 1      
+ Giáo viên công dân 1 1      
+ Giáo viên phụ trách thiết bị 1      1      
             
 

    Phần thứ hai:
Phương hướng nhiệm vụ  năm học 2014-2015
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Phòng Giáo dục Hòa Vang,Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
I. Những nhiệm vụ trọng tâm:
  1. Nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành :"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"; cuộc vận động "Hai không" bằng việc đăng ký các việc làm cụ thể có sự kiểm tra, giám sát và đánh giá trong từng đợt thi đua.
  2. Thực hiện có hiệu quả các phương pháp đổi mới dạy học và kiểm tra,  đánh giá, khắc phục tình trạng dạy học với chủ yếu qua“đọc-chép”, tăng cường trách nhiệm kiểm tra, đánh giá học sinh. Phân chia theo trình độ học sinh qua công tác kiểm tra chất lượng đầu năm học, xây dựng cụ thể kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ  đầu.Tiếp tục dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh và thực hiện giảm tải chương trình, thực hiện nội dung điều chỉnh chương trình. Tích hợp nội dung “ học theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào giảng dạy các môn học Ngữ văn, Lịch sử, GDCD, Âm nhạc, Mỹ thuật và hoạt động ngoài giờ lên lớp, tăng cường công tác giáo dục môi trường
          Biên soạn ma trận đề kiểm tra và xây dựng thư viện câu hỏi bài tập các môn học, sơ kết rút kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp, chú trọng công tác kiểm tra, dự giờ thăm lớp, đánh giá, thao giảng.
          3.Tăng cường kiểm tra nề nếp, kỷ cương, khắc phục các hiện tượng tiêu cực trong thi cử, đánh giá, triển khai thực hiện Quyết định  số 13/2013/QĐ-UBND ngày 26/ 3/2013 của UBND thành phố quy định về quản lý dạy thêm, học thêm; đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.Thiết lập trật tự kỹ cương, nền nếp trong giảng dạy và học tập.
          4. Trang bị đầy đủ CSVC cho năm học mới để phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường để thực hiện tốt phong trào "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực".
          5. Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên cho giáo viên, chú trọng bồi dưỡng năng lực giáo dục đạo đức, đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng hoạt động của tổ bộ môn.
Đẩy mạnh ứng dụng đồng thời với đảm bảo chất lượng công nghệ thông tin trong công tác dạy học một cách hiệu quả. Thực hiện có hiệu quả soạn giảng giáo án điện tử theo tập huấn tại trường ĐHSP Triển khai hoạt động của Webs nhà trường, xây dựng phòng bộ môn, thư viện, đầu tư thiết bị dạy học; . Đầu tư xây dựng cảnh quan sư phạm trong trường học, tạo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”, tập trung xây dựng các thiết chế văn hoá, xây dựng trường văn hoá.
nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm.Thực hiện tốt việc tham gia các phong trào của ngành tổ chức có chất lượng như các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và hội thi giáo viên dạy giỏi để năm học mới được nâng cao chất lượng và hiệu quả hơn, tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
          6. Tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, tăng cường công tác quản lý học sinh, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn học đường, tăng cường công tác phổ biến giáo dục trong học sinh, đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa; tăng cường các giải pháp để giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi; nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học theo chỉ đạo của cấp trên.
7. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 10/8/2009 của Thành ủy Đà Nẵng và Nghị quyết 06 của Huyện ủy, tiếp tục triển khai Đề án “ không có học sinh bỏ học đến năm 2015”, phấn đấu thực hiện mục tiêu ngăn chặn tình trạng bỏ học của học sinh.Tiếp tục thực hiện các giải pháp giúp đỡ, ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học theo Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 10/08/2009 của Thành ủy và Nghị quyết 06 của Huyện uỷ Hoà Vang; triển khai thực hiện Quyết định  số 13/2013/QĐ-UBND ngày 26/ 3/2013 của UBND thành phố quy định về quản lý dạy thêm, học thêm; đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
II. Các nhiệm vụ cụ thể:
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
1.1 Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “ :"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và xây dựng phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực ” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp, gắn liền với việc đổi mới phương pháp giáo dục là rèn luyện về phẩm chất, đạo đức lối sống.
1.2 Tổ chức có hiệu quả “ Tuần lễ sinh hoạt tập thể đầu năm học 2014-2015”, ” giúp học sinh làm quen với thầy cô, bạn bè và tạo điều kiện để các em thân thiện, học tập tích cực.
1.3 Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp xây dựng kế hoạch, phương thức hoạt động, các hình thức sinh hoạt phong phú, qua đó giáo dục truyền thống nhà trường.
1.4 Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí, các hội thi năng khiếu, thể dục thể thao, có kế hoạch giáo dục kĩ năng sống trong một số môn học GDCD và hoạt động giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống.
2. Thực hiện kế hoạch giáo dục
2.1 Thực hiện chương trình các môn học: Chuyên môn  linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học, phù hợp với điều kiện của trường; trong đó: học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần. Đảm bảo thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học thống nhất trong thành phố (theo kế hoạch của Sở GDĐT), có đủ thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và kiểm tra định kì. Có kế hoạch quản lí dạy học, ôn tập ở các tuần cuối năm học, đảm bảo thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình theo kế hoạch của nhà trường.
xây dựng kế hoạch dạy học, phát huy vai trò quản lý của trưởng chuyên môn, đẩy mạnh hoạt động của nhóm chuyên
2.2 Dạy học tự chọn
 Số tiết dạy học tự chọn của các lớp THCS là 2 tiết/tuần. ( 3 môn trên học kì mối môn 8 tiết ) chủ đề bám sát
Tổ chức dạy học môn: Tin học( 6.7 .8 .9)  theo TKB
 2.3   Dạy học ngoại ngữ
- THCS Nguyễn Hồng Ánh, bắt đầu triển khai chương trình tiếng Anh mới theo Đề án ở một số lớp 6 từ năm học 13-14 năm nay tiếp tục 1 lớp , với số lượng: THCS Nguyễn Hồng Ánh         – 1 lớp( 6/1.)38 học  sinh
 Bố ttrí giáo viên có đủ điều kiện giảng dạy và có sự trao  đổi với trường dạy năm học trước                   
2.4  Giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề:
- Giáo dục hướng nghiệp: Thời gian dạy là 9 tiết/năm học, tích hợp vào hoạt động ngoài giờ lên lớp 2 chủ điểm “ Truyền thống nhà trường”, “ tiến bước lên Đoàn”.  Giáo viên chủ nhiệm lớp 9 hướng dẫn cho học sinh cụ thể , tích hợp cho sát thực tiễn.
- Dạy nghề: bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch liên kết dạy nghề cho học sinh.  Phấn đấu có 99% học sinh thi đỗ nghề
           2.5 Giáo dục địa phương và dạy học tích hợp
 Thực hiện phần dạy học chương trình địa phương và dạy học tích hợp: theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học, chú trọng tuyên truyền giáo dục về biển đảo cho học sinh, tích hợp một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục, tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường, giáo dục tài nguyên môi trường biển, hải đảo theo hướng dẫn của Bộ. Tăng cường đổi mới giáo dục đạo đức, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Có báo cáo và kiểm tra của bộ phận chuyên môn nhà trường.
2.4 Giáo dục thể chất, y tế học đường:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục của bộ môn Thể dục, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao trong nhà trường. Giáo viên bộ môn Thể dục có trách nhiệm sử dụng hiệu quả các thiết bị phục vụ cho bộ môn tổ chức tốt Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường.
-  Tăng cường công tác y tế trường học nhằm đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường.tiếp tục tổ chức khám sức khỏe đầu vào hằng năm (lớp 6); có biện pháp theo dõi sức khoẻ và sự phát triển thể chất của HS ngay từ lớp đầu cấp, cuối năm học có tổng kết đánh giá; kiểm tra, phân loại, quản lí học sinh, phát hiện và xử lí kịp thời những yếu tố xấu ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh các loại theo các văn bản hướng dẫn của các cấp. Vận động học sinh tham gia BHYT và huy động các nguồn tài trợ cho công tác y tế trường học
 Kết hợp giáo dục thể chất với giáo dục giới tính, giáo dục môi trường góp phần đẩy lùi ma túy, HIV/AIDS. Đầu tư CSVC, mua sắm trang thiết bị, chỉnh trang bãi tập. Cũng cố tăng cường đội ngũ và bồi dưỡng, khám sức khỏe thường niên vào đầu năm học. Vận động học sinh tham gia mua BHYT. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường.
Triển khai có hiệu quả việc nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh về chương trình y tế trường học. Đảm bảo có đủ điều kiện về vệ sinh trường học, lớp học, sân chương, bãi tập, công trình vệ sinh nước sạch. Nhà vệ sinh thường xuyên dọn dẹp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của CBGVCNV và học sinh.
3. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:
3.1  Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, quán triệt sâu sắc đến từng giáo viên và học sinh thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau đây:
-Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng sinh động, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu; thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh.
- Giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học tự nghiên cứu, bồi dưỡng năng lực, suy nghĩ độc lập, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với từng đối tượng
- Dự giờ thăm lớp đối với giáo viên 2 tiết/ tháng/ giáo viên (trừ tiết thao giảng), bồi dưỡng cho giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học; tổ chức hội thảo một lần trong một học kỳ. Triển khai kế hoạch viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm
- Tổ chuyên môn thông qua sinh hoạt tổ giúp đỡ các thành viên trong tổ tiến bộ thông qua trao đổi thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong giảng dạy.
-  Thực hiện tốt việc xây dựng các phòng bộ môn, đầu tư cho phòng bộ môn Sử-Địa, để bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài giảng. Thực hiện tốt việc giảng dạy ở phòng bộ môn và làm đồ dùng dạy học
3.2 Tăng cường đổi mới kiểm tra đánh giá, thực hiện nghiêm túc thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, kiểm tra học kỳ; kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan. Thực hiện tốt việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học, thực hiện tốt việc xây dựng ngân hàng đề kiểm tra. Khi chấm và trả bài kiểm tra cho học sinh, phải có phần nhận xét của giáo viên bộ môn, chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá năng lực của mình và đánh giá lẫn nhau.
- Đối với môn GDCD: giáo viên bộ môn phối hợp với giáo chủ nhiệm để nhận xét về hạnh kiểm của học sinh, nhà trường hướng dẫn hình thức phù hợp để giáo viên môn GDCD chuyển kết quả nhận xét sau mỗi học kỳ, năm học cho giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm tham khảo để ghi nội dung nhận xét trong học bạ
- Đối với môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD: tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng kiến thức, kỹ năng và trình bày chính kiến của mình
- Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về kỹ thuật, kỷ năng ra đề, soạn đáp án và hướng dẫn chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, khắc nghiệm dự theo chuẩn kiến thức kỷ năng của chương trình; biên soạn đề kiểm tra theo hướng tăng cường khả năng thông hiểu và vận dụng, đảm bảo mức độ nhận biết Bài kiểm tra 15 phút ,1tiết ,học kì  nộp về cho Chuyên môn quản lý .( Đề ,Đáp án , Thống kê chất lượng  sau 1 tuần khi làm bài kiểm tra )  tham gia ngân hàng đề do trường ĐHSP tổ chức
- Tăng cường quản lý đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá.
- Thực hiện nghiêm túc công tác xét tốt nghiệp THCS; công tác kiểm tra học kỳ ở các khâu ra đề, coi, chấm bài kiểm tra và nhận xét đánh giá. Tổ chức kiểm tra nghiêm túc đúng quy chế, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.
- Triển khai dạy cho học sinh bốn kỷ năng: nghe, nói, đọc, viết đối với môn Tiếng Anh và thực hành đối với môn Vật lý, Hóa học, Sinh học để các em tham gia kỳ thi học sinh giỏi lớp 9.
4.  Sử dụng hiệu quả CSVC, thiết bị dạy học; thư viện, phòng học bộ môn đầu tư xây dựng đạt chuẩn.
4.1 Sử dụng hiệu quả CSVC:
- Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp để trang bị CSVC, thiết bị dạy học, xây dựng phòng bộ môn, đầu tư kinh phí xây dựng phòng bộ môn Sử-Địa theo Quyết định 37, chỉnh trang vườn trường, nhất là khu tập thể dục thể thao của học sinh. Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục tình cảm đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kỷ năng sống cho học sinh.
- Đưa việc sử dụng thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học vào chỉ tiêu thi đua; mỗi nhóm bộ môn làm một đồ dùng dạy học có chất lượng.
- Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động các mạnh thường quân giúp đỡ nhà trường để xây dựng, cải tạo cảnh quan, đạt tiêu chuẩn Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường.
4.2 Rà soát, bổ sung hồ sơ Trường chuẩn, phòng bộ môn, thư viện tiên tiến:
- Căn cứ vào thông tư 13/2012/TT-BGD ĐT ngày 06/04/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục đầu tư nâng cao các tiêu chuẩn của trường chuẩn
- Tăng cường sử dụng hiệu quả các phòng bộ môn đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, đầu tư xây dựng phòng bộ môn Sử-Địa đạt chuẩn theo Quyết định 37 của Bộ GD&ĐT.
5. Duy trì, nâng cao kết quả PCGD:
Bộ phận phổ cập xây dựng kế hoạch nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn PCGD trung học.
6. Đổi mới công tác quản lý giáo dục:
-  Triển khai tổ chức tốt “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới.
- Thực hiện tốt quy định đạo đức nhà giáo và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Tổ chức tốt việc tiếp và giải quyết các kiến nghị của PHHS và học sinh
- Quản lý tốt việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; tăng cường kỹ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, bảo đảm khách quan công bằng. Cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn tăng cường dự giờ, kiểm tra hoạt động dạy học, chỉ đạo chặt chẽ việc sinh hoạt và làm hồ sơ tổ, nhóm chuyên mônTheo quy định của bộ phận chuyên môn.( theo danh mục đã triển khai )
+ Kiểm tra chất lượng đầu năm:
Tổ chức nghiêm túc có hiệu quả việc khảo sát chất lượng đầu năm học để nắm chắc tình hình học tập của học sinh, đề ra những biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng ngay từ đầu năm học.( Tổ Toán –lý và tổ Ngữ văn). Báo cáo theo mẫu về PGD
+ Kiểm tra học kì:
          Sở tiếp tục ra đề kiểm tra học kì I, học kì II chung toàn thành phố cho lớp 9 các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học.
Phòng GDĐT tiếp tục ra đề kiểm tra học kì I, học kì II chung toàn huyện cho lớp 6,7,8   các môn: Ngữ văn,  Tiếng Anh, Toán
Các môn còn lại của lớp 6,7,8, 9 các trường ra đề và tổ chức kiểm tra theo đề chung của trường.
          + Thi học sinh giỏi các môn lớp 9:
           Kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố được tổ chức như năm học 2013-2014. Thời gian thi được quy định tại Khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 của Sở. Kế hoạch chi tiết Sở sẽ có văn bản sau.
          + Thi HS giỏi lớp 8 cấp huyện: Thực hiện như năm học 2013-2014.thêm môn vật lí
+ Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, lớp 10 chuyên Lê Quý Đôn
- Quản lý chặt chẽ dạy thêm, học thêm theo  Quyết định  số 13/2013/QĐ-UBND ngày 26/ 3/2013 của UBND thành phố quy định về quản lý dạy thêm, học thêm. 
- Thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khóa biểu, quản lý thư viện,….
- Tổ chức hội thảo về công tác chủ nhiệm lớp, công tác của tổ chuyên môn ở đầu học kỳ I.
- Tổ chức phân tích, đánh giá kết quả phong trào học sinh giỏi vào đầu năm học để có biện pháp thực hiện có hiệu quả đạt chỉ tiêu cao hơn năm qua về chất lượng và số lượng của giải.
7. Các biện pháp thực hiện:
- Tăng cường kiểm tra, dự giờ của giáo viên và sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn với những nội dung thiết thực cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng hiệu quả hơn.
- Tăng cường công tác thanh tra hoạt động sư phạm giáo viên, kiểm tra quy chế chuyên môn ít nhất 2 lần /1GV/năm.
- Tham gia tốt các hội thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Tổ chức tốt, nghiêm túc các kỳ thi, kiểm tra học kỳ
- Tham mưu lãnh đạo các cấp, xây dựng CSVC, phòng bộ môn Sử-Địa, tiền sảnh để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tiếp tục đầu tư và phát huy hiệu quả thư viện tiên tiến.
- Hiệu phó và các tổ trưởng chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra nội bộ.
III.Về xây dựng mô hình mới trong công tác thi đua:
Năm học 2014 - 2015 là năm học tiếp tục thực hiện nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện chỉ thi. 24 của Thành ủy, NQ 06 của Huyện ủy Hòa Vang Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh đăng ký một mô hình:  “ Công tác Đội với chất lượng học tập của học sinh ”. 
                                                                                 Phó Hiệu Trưởng               
                                                                                     
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên Kết




Tình Bạn

Facebook

Xem bản: Desktop | Mobile